DỊCH VỤ VẬN TẢI KIỂU THÀNH AN (P2)

6A/11 Quốc lộ 13, KP Trung, Phường Vĩnh Phú, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Tin tức
DỊCH VỤ VẬN TẢI KIỂU THÀNH AN (P2)

    DỊCH VỤ VẬN TẢI KIỂU THÀNH AN LÀ VẦY..

    Thật khó so sánh giữa các nhà cung cấp dịch vụ vận tải khi xét về nghiệp vụ, chất lượng xe, quy mô đội xe. Có nhiều quan điểm đánh đồng chất lượng giữa các nhà vận tải và chỉ so sánh trên cơ sở giá cả. Khách hàng thực sự cần gì ở đơn vị dịch vụ vận tải hàng hóa? Thực ra, với quá trình hơn 15 năm phục vụ, Thành An Group hiểu khách hàng ưu tiên chọn sự Yên tâm khi chốt hợp tác với một đối tác vận tải. Chuỗi bài viết này chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của chúng tôi để xứng đáng với hai chữ “Yên tâm” từ khách hàng.

    PHẦN 2 – KIỂM SOÁT NỘI BỘ

    CÓ AI MUỐN BỊ GIÁM SÁT?

    Về cơ bản, không ai trong chúng ta muốn bị giám sát, gò bó. Ai mà chả có những lúc làm biếng, hoặc lâu lâu cho.. cẩu thả chút nào. Nhưng thói quen tốt thì khó duy trì chứ thói quen xấu thì được hấp thu nhanh lắm. Sự kỷ luật nghiêm túc có thể được lên dây cót lúc đầu nhưng nếu tự làm thì khó duy trì lâu.

    Trong hoạt động vận tải cũng vậy, chúng ta sẽ hay gặp kịch bản: một nhà vận tải mới trúng thầu, ngày triển khai anh chị chủ doanh nghiệp trực tiếp đưa đội ngũ hùng hậu xuống thực thi công việc xuất sắc lắm, nhưng chỉ được chừng 1-2 tháng thì khi các Sếp bắt đầu bận rộn với dự án khác, anh em thực thi tản ra và bắt đầu làm việc lơi lỏng dần. Và vì hợp đồng ký cả năm, lâu lâu ẩu một tí cũng không sao, các chỉ số KPI có bị rớt thì cũng ậm ừ xin lỗi cho qua chuyện.

    Không phải là cái tâm người làm vận tải không tốt để không giữ chữ tín, mà trong một rổ ưu tiên và lo toan, người ta sẽ dễ hy sinh những thứ có vẻ chấp nhận được nhất.. Vậy ở Thành An có gì khác?

    LÀM KIỂM SOÁT NỘI BỘ (KSNB) KIỂU THÀNH AN GROUP

    Từ những kinh nghiệm đau thương tích lũy được, Công ty quyết tâm thành lập một bộ phận độc lập và báo cáo trực tiếp cho TGĐ: KSNB chỉ để đảm bảo mọi thứ được vận hành đúng những gì đã viết ra, đã cam kết. Thời điểm ra đời, bộ phận được biên chế 3 nhân sự: một luật sư trẻ và hai nhân sự có kinh nghiệm vận hành. Và có thể nói, cái tên KSNB nhanh chóng “bị ghét” bởi những thói quen trước giờ dễ được chấp nhận:

    1. “Ủa, sao KSNB không linh động gì hết, đề nghị này đã được TGĐ duyệt rồi sao lại phải bổ túc hồ sơ?”. Thực tế là có vướng một số điểm so với quy chế công ty cần phải sửa lại.
    2. “KSNB can thiệp quá sâu vào vận hành, nhóm em vừa làm mà vừa có cảm giác có người theo dõi”. Thực tế là KSNB giúp giải quyết nhiều việc mà do tính cẩu thả nhất thời, bạn nhân viên không phát hiện ra để khắc phục kịp thời.
    3. “Rất hợp lý rồi sao lại phải đi qua nhiều bước thế, TGĐ ơi, em giải thích xong trường hợp này thì anh ký giúp em cái đề nghị này nhé…”. Thực tế là suốt ngày TGĐ phải đi giải quyết chuyện sự vụ, còn đâu thời gian để tư duy chiến lược và phát triển mạng lưới.

    Thậm chí, có trường hợp, người thân TGĐ đang giữ vị trí cao trong công ty yêu cầu chi một khoản tiền nhỏ, vì gấp nên làm tắt, đưa thẳng phiếu chi cho TGĐ duyệt, đội KSNB liền chặn lại một cách kiên định “Anh tuyển em về để em làm đúng hay anh muốn giữ sự thuận tiện?”.

    GIÁ TRỊ CỦA BỘ PHẬN KIỂM SOÁT NỘI BỘ

    Lắm lúc Ban Giám đốc cũng bối rối, hoang mang bởi tâm lý chống đối có tính lây lan này làm không khí làm việc có phần căng thẳng. Nhưng may mắn thay, với quyết tâm cao độ và ủng hộ sự nâng cấp về tính chuyên nghiệp, kết quả thực tế đã chứng minh giá trị của bộ phận KSNB:

    1. Ngày xưa, khi nhận thấy vấn đề ở một chỗ nào đó chưa ổn, Ban giám đốc sẽ chỉ cho các Trưởng phòng là chỗ đó hỏng rồi, các bạn xử lý đi, thường bạn Quản lý có thể né tránh/bơ và lơ với lý do bận rộn công việc hàng ngày. Nay thì có KSNB, vấn đề được giám sát rõ ràng, báo cáo cụ thể đến khi hoàn tất mà Ban giám đốc không phải đi hò hét, nhắc việc.
    2. Ngày nay, anh TGĐ có thể đi du lịch 1 tháng không về công ty nhưng hồ sơ hợp lệ vẫn được ký thanh toán, công việc vẫn chạy đều và mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của Ban giám đốc.
    3. Ngày mai, nếu có một tình huống vận hành nào đó phát sinh, có thể nói 95-97% trường hợp sẽ được cấp quản lý xử lý theo đúng quy trình của công ty (tham khảo bài viết về kinh nghiệm của Tài xế Thành An), còn 3-5% trường hợp còn lại thì KSNB sẽ ghi nhận và làm đầu mối sửa chữa, cập nhật quy trình.

    BÀI HỌC KINH NGHIỆM

    Nói thật, nghề vận tải như “làm dâu trăm họ”, nhà vận tải phải hài hòa theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Thành An sẽ không thể đảm bảo 100% vấn đề, 100% công việc đều đã vào khuôn khổ và có quy trình quản lý, nhưng bộ khung quản trị đã thiết lập cho phép Thành An duy trì tâm thế làm việc yên tâm, tin cậy và chân thành.

    Hy vọng những chia sẻ này của Thành An group có thể góp thêm về mặt kinh nghiệm vận hành cho các Anh Chị đồng nghiệp và cũng chia sẻ cùng quý Khách hàng về những nỗ lực từ phía đơn vị vận tải.
    --------------------------------

    Anh Chị Em có nhu cầu dịch vụ vận chuyển hàng hóa (từ xe Bán tải đến xe Đầu kéo Container - Từ xe khô đến xe lạnh), xin liên hệ:

    Lê Thủy - Trưởng Phòng Kinh Doanh

    Hotline: 0935.614.818

    Email: thuy.le@vantaithanhan.com.vn

    Website: https://thanhangroup.org/

    Linkedin: https://www.linkedin.com/company/thanhangroup/ 

    Fanpage: https://www.facebook.com/thanhangroup.org

    Thành An Group (TAG) – BETTER SOLUTION FOR A BETTER LIFE